Sở
hữu những sản phẩm có chất lượng tốt, nhiều sáng tạo nhưng vị thế của
HTC vẫn chưa được thừa nhận xứng đáng, một phần bởi họ chưa biết cách
“chơi bẩn”.
HTC
là một nhà sản xuất trẻ. Cũng vì thế, họ đi tiên phong trong rất nhiều
lĩnh vực, chẳng hạn họ là người đầu tiên sản xuất một chiếc điện thoại Android,
cũng là người đầu tiên cho ra mắt một chiếc điện thoại 4G. Tuy nhiên,
quý IV năm 2012 đã là quý thứ 5 liên tiếp, doanh thu của
HTC giảm.
Một điểm nữa các chuyên gia đưa ra là việc,
HTC cần làm tốt hơn nữa vấn đề nhận diện thương hiệu. Họ
mới thành lập từ năm 1997, sản xuất điện thoại từ năm 2000, thua xa nếu
xét về tuổi đời so với những Apple, Samsung hay LG.
Tuy nhiên, nếu như Apple trung thành với các sản phẩm dòng i, điện thoại Samsung có dòng Galaxy thì
HTC vẫn chưa định hình được thương hiệu của mình. "One" là một từ khá tệ nếu
HTC muốn chọn nó để làm thương hiệu bởi sẽ là khá kỳ cục
nếu một ai đó nói "tôi dùng một chiếc One" khi được hỏi về loại điện
thoại bạn đang sở hữu.
Trên thực tế,
HTC có vẻ như cũng đã nhận ra vấn đề. Hãng này vừa bổ nhiệm
một nhân vật mới phụ trách công việc truyền thông là Benjamin Ho. CEO
Peter Chou cũng đã thừa nhận,
HTC đang tiếp cận khách hàng chưa đúng cách và hứa sẽ "chiến đấu" trở lại trong năm 2013.
Một bằng chứng cho việc HTCcũng
đã biết "chơi bẩn" đó là việc, họ đã phá bĩnh điện thoại Samsung ngay trong ngày
ra mắt Galaxy S4. Hãng này đã cho bố trí một lượng lớn nhân viên của
mình, túc trực tại Quảng trường Thời đại – nơi Samsung phát sóng trực
tiếp lễ ra mắt chiếc Galaxy S IV – để giới thiệu chiếc HTC One đến những người tham dự.
One và các smartphone đời trước của nó đều có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ.
|
Vấn đề không nằm ở bản thân những chiếc smartphone của
HTC mà nằm ở chiến lược tiếp thị của họ. Một số chuyên gia đã thẳng thắn chỉ ra rằng,
HTC cần phải "chơi bẩn" hơn. Chẳng hạn, trong các đoạn quảng cáo của mình, thay vì giới thiệu các tính năng "trên mây",
HTC nên tập trung vào việc so sánh với sản phẩm đối thủ để
người dùng thấy được điểm mạnh của họ là gì. Đây cũng là chiến lược điện thoại Samsung đã sử dụng trong các đoạn quảng cáo của mình nhằm "đá xoáy"
Apple.
HTC
vừa phát hành một đoạn quảng cáo, giới thiệu tính năng BlinkFeed trên
chiếc One nhưng thay vì nhấn mạnh xem tính năng này ưu việt hơn các tính
năng xã hội trên điện thoại khác ở điểm nào,
HTC lại đưa ra một đoạn quảng cáo chung chung, không có điểm nhấn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét