Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

HTC Rhyme trở thành đối trọng xứng đáng




Sở hữu cấu hình khá, thiết kế đẹp cùng mức giá được cho là rất hợp lý lại đến từ một thương hiệu có tiếng tại Việt Nam, có thể nói Lumia 520 là cái tên sáng giá nhất đối với những người dùng muốn mua smartphone trong mức hầu bao dưới 4 triệu. Tuy nhiên, cũng trong tầm giá này, người mua điện thoại Việt lại đang chú ý tới một cái tên khác là HTC Rhyme bởi chiếc điện thoại này vừa được HTC Việt Nam giảm giá mạnh xuống chỉ còn 3,5 triệu đồng. Việc được giảm giá mạnh khiến cho HTC Rhyme trở thành đối trọng xứng đáng của Lumia 520 đồng thời khiến nhiều người vốn đang định chọn Lumia 520 cảm thấy băn khoăn hơn giữa 2 lựa chọn.

1. Cấu hình/giá
Hiện tại, HTC Rhyme và Lumia 520 đang là hai thiết bị smartphone cấu hình/giá tốt với mức giá lần lượt là 3,5 triệu đồng và 3,8 triệu đồng. Không những có cùng khung giá mà Lumia 529 và Rhyme còn "làm khó" người mua hàng bằng thông số kỹ thuật có nhiều nét tương đồng. Cụ thể, HTC Ryhme được trang bi chip Qualcomm đơn nhân tốc độ 1 GHz cùng 768 MB RAM và màn hình 3,7 inch cho độ phân giải WVGA 480x800 pixel. Camera của máy có độ phân giải lần lượt là 5 megapixel và VGA. Thời lượng pin của Rhyme là 1.600 mAh.

Về phần Lumia 520, smartphone chạy Windows Phone 8 giá rẻ của Nokia sở hữu vi xử lý lõi kép Snapdragon cho tốc độ 1 Ghz cùng 512 MB RAM và màn hình 4 inch cho độ phân giải WVGA 480x800 pixel. Tuy vậy, Lumia 520 lại chỉ có camera sau với độ phân giải 5 megapixel mà không có camera trước như trên HTC Rhyme. Smartphone giá rẻ của Nokia có thời lượng pin thấp hơn HTC Rhyme với 1.430 mAh.

Việc chỉ được tích hợp RAM 512 MB, Lumia 520 có thể sẽ gặp đôi chút hạn chế khi xử lý các game "khủng" nhưng với các thao tác thông thường, máy đủ sức vận hành rất mượt, thậm chí mượt hơn khá nhiều so với các smartphone Android có cùng thông số do được hệ điều hành Windows Phone tối ưu hơn. Ngoài ra, Lumia 520 còn hoạt trên hệ điều hành Windows Phone 8 mới nhất trong khi HTC Rhyme vẫn có thể nâng cấp lên được Android 4.0 nhưng bởi cấu hình quá yếu nên hiệu năng xử lý chắc chắn sẽ không được đảm bảo bằng Lumia 520.

Tuy vậy, smartphone của HTC lại được thừa hưởng lượng game và ứng dụng đồ sộ từ gian hàng số Play Store trong khi lượng ứng dụng của Windows Phone vẫn còn khá "sơ khai" cũng như cần thêm thời gian phát triển. Do vậy, nếu đòi hỏi các tác vụ đơn giản, xử lý nhanh công việc hàng ngày thì bạn có thể chọn Lumia 520 còn đối với người dùng thích vọc vạch ứng dụng và game, HTC Rhyme là lựa chọn tốt hơn hẳn. Thực ra, nếu không quá khắt khe về mặt ứng dụng, bạn vẫn có thể chấp nhận được nền tảng Windows Phone 8 bởi phần nhiều các ứng dụng nổi tiếng của các nền tảng khác vẫn có thể tìm thấy trên Market Place.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét