Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

HTC lý giải việc dùng camera 4 "chấm" trên HTC One


HTC One sẽ tập trung mạnh vào việc cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng và làm cho bức ảnh có dung lượng thấp hơn, tiện cho việc chia sẻ của người dùng.

Ảnh chụp của HTC One (bản thử nghiệm) so với các đối thủ Galaxy S3, Galaxy S4 và iPhone 5.
Trong cuộc trao đổi với Computer World mới đây, đại diện của HTC đã chia sẻ lý do tại sao họ mạo hiểm sử dụng công nghệ camera hoàn toàn mới trên chiếc smartphone cao cấp nhất của mình. Symon Whitehorn - trưởng bộ phận phát triển camera của HTC cho biết, chụp ảnh thiếu sáng là một trong những ưu tiên hàng đầu khiến HTC quyết định chọn loại camera với cảm biến ultrapixel (có khả năng hứng sáng nhiều hơn gấp 3 lần so với các smartphone thông dụng hiện nay). Một lý do khác chính là sự tự nhiên của màu sắc (cũng do hứng được nhiều ánh sáng hơn).
Ông này cũng chia sẻ thêm, số megapixel trên camera chỉ giúp quảng bá thương mại chứ không có ý nghĩa nhiều với người dùng. Bằng cách sử dụng camera 4 “chấm”, HTC One đủ đáp ứng nhu cầu của phần lớn những người thích chụp ảnh trên di động. Việc sử dụng camera 4 megaixel còn giúp giảm dung lượng file ảnh tạo ra, tận dụng lợi thế của tính năng Zoe - chụp ảnh và quay phim đồng thời để tạo một đoạn video ngắn.
HTC One dùng camera 4 megapixel.
 Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của HTC One chính là camera ultrapixel mới, khác biệt hoàn toàn với camera 8 megapixel trên những chiếc One X hay One X+ ra mắt trước đó. Mặc dù có độ phân giải chỉ 4 megapixel nhưng những bức ảnh chụp thử nghiệm ban đầu trên chiếc HTC One cho thấy, nó không hề kém cạnh so với camera 8 “chấm” của iPhone 5 hoặc 13 “chấm” trên chiếc Galaxy S4.
HTC One là một trong những smartphone gây chú ý lớn ở thời điểm hiện tại. Nó được tích hợp cấu hình mạnh với màn hình 4,7 inch Full HD, chip Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz, thiết kế đẹp mắt với vỏ nhôm và giao diện Sense 5 lạ mắt. Theo thông tin từ HTC Việt Nam, model này sẽ bán ra thị trường Việt cuối tháng 4. Hiện tại, một số cửa hàng đã nhận đặt trước sản phẩm này với giá dự kiến là 16 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét