Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

HTC đều có lợi thế về mặt cấu hình: về cơ bản

Trang công nghệ Cnet so sánh những điểm chung và yếu tố khác biệt giữa Samsung Galaxy S4 và HTC One để độc giả có được nhận định chung nhất về hai smartphone Android hàng đầu hiện nay.
Màn hình
Samsung Galaxy S4: Có lẽ điểm ấn tượng nhất của S4 chính là màn hình HD Super AMOLED 5 inch, độ phân giải 1920×1800 pixel, mật độ điểm ảnh 441 pixel/inch.
HTC One: Smartphone của HTC dùng màn hình LCD 4.7 inch song có độ phân giải tương tự 1920×1080 pixel, dẫn tới mật độ điểm ảnh cũng cao hơn, 468 pixel/inch.
HTC One có thiết kế nguyên khối, pin không tháo rời.
Galaxy S4: S4 trang bị pin 2.600mAh có thể tháo rời bằng cách tháo nắp lưng. Như vậy, bạn có thể mang theo pin dự phòng trong các chuyến đi dài ngày. Samsung còn giới thiệu pin tương thích với sạc không dây.
Nền tảng
Galaxy S4: S4 cài sẵn nền tảng mới nhất từ Google, Android Jelly Bean 4.2.2. Samsung sử dụng giao diện riêng TouchWiz, đồng nghĩa với việc bạn không có được trải nghiệm Android thuần túy.
HTC One: One dùng bản Android Jelly Bean 4.1.2. Tuy nhiên, One lại hỗ trợ chức năng tìm kiếm nâng cao của Google, dùng như widget ngay trên màn hình chủ thiết bị. Giao diện trên One là HTC Sense.

Samsung Galaxy S4
Đánh giá:
Cả hai HTC đều có lợi thế về mặt cấu hình: về cơ bản, màn hình OLED cho màu sắc sống động hơn, màu đen sâu hơn và góc nhìn rộng hơn màn hình LCD, Samsung cũng đi đầu về nghiên cứu OLED. Do đó, S4 có thể nhỉnh hơn về phương diện màu sắc, đặc biệt khi gia giảm độ bão hòa màu trong phần cài đặt cho màu chính xác hơn, tương tự Galaxy Note 2.
HTC One:
One dùng pin 2.300mAh và không thể tháo rời. Nếu không may pin có vấn đề, mọi việc bạn có thể làm là gửi bảo hành hoặc đổi sang máy mới.
Đánh giá: iPhone là minh họa rõ nhất cho thành công của thiết kế nguyên khối, pin không tháo rời. HTC One cũng có thời gian sử dụng pin ấn tượng, 9 tiếng 37 phút trong thử nghiệm của Cnet. Tuy nhiên, HTC không có lợi thế về hạ tầng như Apple nên rất khó tìm được điểm bảo hành chính hãng khi gặp sự cố. Ngược lại, S4 linh hoạt hơn về phương diện thay pin.
Galaxy S4: S4 trang bị pin 2.600mAh có thể tháo rời bằng cách tháo nắp lưng. Như vậy, bạn có thể mang theo pin dự phòng trong các chuyến đi dài ngày. Samsung còn giới thiệu pin tương thích với sạc không dây.
HTC, HTC One, smartphone, thiết kế, Android, đọ sức, so sánh, cấu hình, thiết kế


Bộ nhớ
Galaxy S4: S4 có các tùy chọn bộ nhớ 16/32/64GB. Ngoài ra, S4 hỗ trợ thẻ nhớ microSD để tăng bộ nhớ lưu trữ ảnh, video, game, ứng dụng.
HTC One: Thiết kế nhôm nguyên khối tuyệt đẹp của One cũng đồng nghĩa với việc người dùng không được hưởng lợi ích từ thẻ nhớ ngoài. One cũng có 3 phiên bản bộ nhớ 16/32/64GB.
Đánh giá: Kết luận cuối cùng còn phụ thuộc vào sở thích của từng người: nếu bạn thường xuyên chuyển đổi thẻ nhớ SD giữa các thiết bị hay thích kéo thả tệp tin lớn từ PC sang điện thoại, S4 là lựa chọn phù hợp.
Pin



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét